Cắt laser là gì? Ứng dụng của công nghệ cắt laser 2020

Cắt laser là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, linh vực. Vậy cắt laser là gì? Ưu nhược điểm của công nghệ cắt laser?

Cắt laser là gì?

Cắt laser là kỹ thuật dùng tia laser hẹp, hội tụ để cắt và khắc các vật liệu thành hình mẫu được thiết kế, hoa văn và hình dạng tùy chỉnh.

Chính là chiếu laser có cường độ cao vào vật liệu cần cắt (kim loại hoặc phi kim loại), vật liệu có thể bị chảy, cháy, hoặc bốc hơi để lại cạnh cắt với chất lượng bề mặt tốt, độ chính xác cao.

Khắc laser quận 7
Khắc laser quận 7

Ưu điểm và nhược điểm của công nghệ cắt laser

Độ chính xác cao

Là công nghệ hiện đại, cắt laser dựa trên một phần mềm điều khiển, được lập trình bản vẽ, máy cắt laser sẽ cắt theo bản vẽ với độ chính xác cao. Chính vì ưu điểm này, cắt laser được sử dụng rộng rãi và phổ biến, có thể gia công được đường cong, các chi tiết nhỏ và khó cắt.

Cắt laser gia công được nhiều vật liệu

Phương pháp cắt laser có thể gia công trên kim loại: inox, thép, đồng, nhôm, sắt, kẽm,….

Những vật liệu phi kim loại cũng có thể sử dụng công nghệ cắt laser: vải, mica, giấy,…

Khả năng tự động hóa và tính linh hoạt cao

Với độ chính xác tuyệt đối, khả năng tự động hóa cao, cắt được các bề mặt dày mỏng khác nhau, những chi tiết cầu kỳ, phức tạp,…

Làm việc theo lập trình với tần suất lặp đi lặp lại nhiều lần, cắt laser có thể tạo ra nhiều sản phẩm giống nhau và chính xác tuyệt đối.

Đường cắt đẹp, không bị răng cưa, sắc nét.

Nhược điểm

  • Tiêu thụ nhiều năng lượng.
  • Rủi ro giải phóng khí độc hại.
  • Nguy cơ bị cháy các cạnh trong quá trình cắt.

Ứng dụng của công nghệ cắt laser

Công nghệ laser được ứng dụng hầu hết trong các ngành công nghiệp và sản xuất. Phổ biến tại ngành công nghiệp điện tử, y học, hàng không vũ trụ, ô tô. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất là cắt kim loại.

Ứng dụng trong gia công kim loại

Công nghệ cắt laser được ứng dụng trong cắt khắc CNC kim loại đặc biệt có ý nghĩa với ngành cơ khí chế tạo. Có thể cắt được tấm thép dày đến vài chục milimet với công suất hoạt động cao, đường cắt chỉ sợi tóc, sản phẩm tạo ra có độ chính xác cao, không bị cháy xém,…

Nhờ phương pháp cắt laser mà thời gian chế tạo mẫu cơ khí được rút ngắn thời gian.

Ứng dụng trong lĩnh vực may mặc

Phương pháp cắt laser có thể dùng để cắt vải, cắt khắc những họa tiết hoa văn, khắc cúc,…

Ứng dụng trong thủ công mỹ nghệ

Cắt laser có thể cắt các vật liệu kim loại cũng như phi kim loại nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất quà lưu niệm, cắt thiệp, làm đồ thủ công mỹ nghệ từ gỗ,….

Ứng dụng trong y học

Công nghệ cắt laser là một trong những ứng dụng tiên tiến trong lĩnh vực phẫu thuật. Sử dụng chùm tia laser thay thế dao mổ và sử dụng để cắt mô. Thích hợp cho các ca phẫu thuật cần độ chính xác cao.

Đơn vị cắt laser tại TP.HCM

Hiện nay, cắt laser được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Vì thế, nhu cầu cắt laser lớn, nhiều người tìm địa chỉ cắt laser uy tín, chất lượng.

Q8 laser là công ty cung cấp dịch vụ cắt laser tại quận 7 ,Phú Nhuận, tphcm, khắc laser trên mọi chất liệu phục vụ từ khách hàng đơn lẻ đến những hợp đồng số lượng lớn trên toàn quốc.

Thiết bị, máy móc hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ cắt laser, vui lòng liên hệ Q8laser để được tư vấn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.456.728