Kinh nghiệm du lịch Chang Mai

Du lịch là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, ai trong đời cũng ít nhất một lần đi du lich ….

đi khi vui , đi cùng bạn để lưu lại những khoảng khắc của tuổi trẻ, tuy vậy không phải lúc nào bạn cũng có dịp hội tụ bạn bè đầy đủ và điều kiện kinh tế lẫn thời gian. có lúc bạn sẽ cảm thấy cô đơn tẻ nhạt của cuộc sống, không thích bị làm phiền hay đơn giản tận hưởng cuộc sống

Tôi đã làm như vậy trong một ngày cảm thấy buồn tẻ về mọi thứ…. hãy như tôi xách balo lên và đi, tìm về một nơi bình yên

Sunntland Travel gửi đến các bạn thông tin hữu ít cho chuyến đi Phượt nhé:

CHIANG MAI LÀ Ở ĐÂU?

Cách thủ đô Bangkok khoảng 700km, Chiang mai là thủ phủ của một tỉnh cùng tên thuộc phía Bắc của Thái Lan. Được mệnh danh như “ Đóa hồng phương Bắc” . Nối liền liên tuyến này là Chaing mai – Chaing Rai là hai điểm đến độc và lạ. Đấy cũng là chuyến đi vừa rồi của tôi, hành trình 4 ngày 3 đêm. Hy vọng những chia sẻ của bản thân sẽ giúp các bạn trẻ có được thông tin hữu ích khi đến với vùng đất này ^^

ĐI VỀ KHÁCH SẠN BẰNG CÁCH NÀO?

Vì chuyến đi cũng có phần đột ngột, mình đã book vé máy bay khi trong đầu nảy ra ý định là đi Chiang mai, giá vé cho chặng khứ hồi tầm 3tr3 bao gồm cả hành lý. Từ tháng 10/2017 Vietjet đã mở chặng bay thẳng từ SG – CHIANG MAI, mất 1 tiếng 55 phút là mình đã tới nơi. Hiệ ở TP.HCM hang hàng không Vietjet chỉ khai thác chặng bay này từ thứ 3 – thứ 6. Mỗi ngày có hai chuyến 1 chuyến bay từ VN sang và 1 chuyến bay Chiang mai về. Các bạn lưu ý cho lịch trình của mình.

Chiang mai chỉ có 1 sân bay duy nhất, diện tích khá nhỏ nằm ở ven núi. Vừa đáp sân bay xuống là bạn đã có cảm giác mát mẻ trong lành, không náo nhiệt như Bangkok, khí hậu cũng mát mẻ ôn hòa và đăc biệt người Chiang mai đẹp và trắng lắm các bạn… Nhóm mình đi có 6 người, vừa xuống sân bay, làm thủ tục hải quan tầm 10 phút là ra quầy lấy hành lý. Các bạn cứ đi thẳng ra phía trước là cổng dành cho khách đi lẻ. Nhóm tụi mình cũng là dân du lịch thích bụi bặm nên bắt 1 chiếc xe Songthaew với giá 20 baht/1 người. Nói về phương tiện di chuyển trong khu vực Chiang mai thì có 4 phương tiện cơ bản nhất:

– Thứ nhất là taxi tính theo meter nhưng đi du lịch ngồi trong taxi nhìn ra thì không còn gì thú vị nữa đâu, theo mình bạn nên chọn phương tiện thứ 2

– Thứ hai là xe Songthaew họ tính theo khoảng cách rồi tính đầu người, nếu ai đã đi Pattaya rồi thì sẽ thấy xe songthaew ở đây hình dáng và màu sắc khách hẳn và đặc trưng xe songthaew Chiang mai là màu đỏ nhé.

– Thứ 3 là đi bằng xe moto tự lái 200 baht/1 ngày và cuối cùng là đi xe đạp 50 baht/1 ngày nhưng với vali cồng kềnh và hệ thống tay lái nghịch so với nước mình thì nhóm tụi mình thuê hẳn 1 chiếc songthaew đi cho tiện. Đi xa thiệt là xa mà về tới khách sạn trả có 120 baht tầm 90 ngàn tiền Việt. Đã quá đã….

Mình cũng là người thường xuyên lui tới Thái Lan nên cũng có sẵn cái Sim 4G sài tẹt ga với giá lúc mình mua là 300 baht, tỷ giá này để dễ biết là bao nhiêu tiền Việt các bạn nhan lên 750 nhé. Các bạn có thể mua trước ở VN hoặc đến sân bay Thái mua, nhưng lưu ý về giá cả và chất lượng sim nhé.

NÊN Ở ĐÂU BÂY GIỜ?

Mình là một người thích có kế hoạch rõ ràng, dẫu chuyến đi có phần bất ngờ nhưng mình cũng đã book khách sạn trước cho cả nhóm. Ban đầu cả nhóm tính ở homestay or một cái guest house cho tiết kiệm chi phí, các nơi mình chọn giá cũng khá okie nhưng lại xa trung tâm bla bla nhiều lý do… Và cũng nhờ sự giúp đươc của một anh người quen, tụi mình book được khách sạn 3 sao + Chiang mai Hill, nằm ngày khu trung tâm và mặt đường lớn. Gía cả thì khỏi phải bàn rất vừa ý, các bạn có thể tham khảo giá trên website hoặc cần giúp đỡ cứ inbox cho chủ top nhé. Vừa book đưọc khách sạn ưng ý lại thuận tiện cho việc di chuyển cho các ngày còn lại.

LỊCH TRÌNH ĐI

Thật ra các bạn có đam mê khám phá nhưng không thích ồn ào thì Chiang mai là địa điểm lý tưởng, nhưng đến đây ai mà bảo không thích đi chùa thì nên bắt taxi ra sân bay về lại Việt nam nhanh còn kịp nhé. Đấy như mình có giới thiệu từ đầu Chiang mai là nơi có khí hậu mát mẻ, cảnh vật thì đẹp kiểu ôn hòa, con người lại nhã nhặn xinh xinh, ôi tôi phải lòng nơi này mất rồi….

– Ngày đầu tiên:
Đến với một vùng đất nổi tiếng là tâm linh thế này, nhóm tụi mình cũng đề ra điểm tham quan đầu tiên là chùa trên ngọn đồi Doi Suthep. Cũng là kinh nghiệm trong các chuyến đi du lịch đến các khu tâm linh, mình muốn chia sẻ với các bạn trẻ và những người đọc bài review này, khi chúng ta vào chùa nên giữ trật tự, không nên đội nón, mang dép ăn mặc hở hang vào nơi chính điện. Quan trọng là dù có đạo nào đi chăng nữa cũng đều dạy con người chúng ta làm điều tốt sống thiện vì vậy đến những nơi như vậy mọi người hãy vào chiêm bái trước, chụp hình hay tham quan hãy để sau nhé.

– Ngày thứ 2: Chiang mai – Chiang rai
Tụi mình thuê 1 chiếc xe 12 chỗ, có tài xế. Di chuyển đi Chiang rai từ 8h00 sáng. Trên đường tham quan các điểm như Suối nước nóng Mae khachan Hot Spring – tại đây có thể ngâm chân thư giãn, luộc trứng…
Ghé vào tham quan Vường trà Singha, Như lạc vào thiên đường các bạn ạ. Có thể xem thêm hình, chứ đôi khi ngôn ngữ không lột tả được hết vẻ đẹp ở đây.
Điểm tiếp theo là ngôi chùa Bacang.
Chùa Wat rong Suaten ( Chùa xanh).
Rất tiếc trong chuyến đi vừa rồi là mình không đến tham quan Làng cổ dài người Karen, nơi sinh sống của một tộc người với những cô gái có chiếc cổ dài mang nhiều vòng. Quan niệm của họ, người nào có chiếc cổ càng dài thì càng xinh đẹp và quyến rũ.
Di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi, sau đó dùng bữa tại chợ đêm là một buổi tối tuyệt vời.

– Ngày thứ 3: City
Tham quan Làng tộc người Hmông.
Cung điện của cô công chúa thứ 3 Thái Lan
Nhóm chúng tôi di chuyển đến quán cà phê trứ danh mà khi đến Chiang mai các bạn nên thử một lần nhé. Cách trung tâm 30km quán cà phê trên cây The Giant, hôm mình đến thì trời mưa tuy nhiên, nắng có cái đẹp của nắng, thì mưa lại có cái đẹp kiểu trầm lặng ngồi nhâm nhi với tách capuchino hơi đắng…
Di chuyển về thành phố, nhóm tụi mình tham quan Công viên Royal Flora Ratchaphruek. Với giá vé người lớn 200 baht/1 người. Nơi đây là một quần thể vườn bách thảo với hàng nghìn loài cây và thực vật trải rộng trên khuôn viên có diện tích gần 80 hécta. Công viên được đặt tên theo quốc hoa của Thái Lan, một loài hoa có màu vàng tươi sáng. Công viên được khánh thành vào năm 2006, góp phần vào triển lãm làm vườn Royal Flora Ratchaphruek để chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm lên ngôi của Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

– Ngày thứ 4:
Hôm ngày về thì bay chuyến 14h25 nên nhóm tụi mình quyết định đi lòng vòng gần trung tâm rồi ra sân bay. Cả nhóm đi tham quan Wat Chedi Luang – nằm ngoài ngoại ô thành phố Chiang Mai. Chùa nằm trên giao lộ Ratchadamnoen và Phrapopkhlao, còn ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ đối với du khách vì ngôi chùa lưu giữ xác của 3 vị sư đã tu đắc đạo tại ngôi chùa. Điều đặc biệt là các vị sư này đều ngồi trong tư thế thiền, da dẻ vẫn hồng hào, đôi mắt tinh anh như người còn sống, và các thớ thịt (kẽ các ngón tay và ngón chân) thì liền thành một mối.

ĂN GÌ KHI ĐẾN CHIANG MAI?

Nếu đã có dịp đến Chiangmai thì các bạn nên thử các món đưọc xem là đặc sản như Khao Soi, Tom Yum, Son Tam… Câu khuyên chân thành nhất cho các bạn, muốn nếm đúng vị của các món này thì nhà hàng không phải là nơi thích hợp để thử vị đâu nhé, chợ đêm Bazaar hoặc các chợ đêm mở vào cuối tuần… chính là nơi nấu đúng vị nhất. Nếu bạn sang Thái và nghĩ mình có kiến thức về tiếng anh thì xin thưa, bạn nên dùng body language thì tốt hơn nhé, các thực đơn hay biển chỉ dẫn đôi khi chỉ có tiếng Thái hoặc bạn nói tiếng Anh với người Thái thì cũng khó hiểu nhau đang muốn nói gì, giọng của người Thái khi nói tiếng anh đa phần chúng ta sẽ không hiểu được.

Lời khuyên: Đất nước Thái Lan, là một nơi tâm linh huyền bí, phong cảnh tuy hông đẹp bằng Việt Nam chúng ta thật nhưng vì sao lại thu hút khách du lịch đến đây ngày càng đông? Chính vì con người nơi đây là yếu tố quyết định sự quay lại của khách du lịch. Người Thái có một câu mà mình rất tâm đắc các bạn ạ:
1. Ăn trước khi đói.
2. Suy nghĩ trước khi nói
3. Uống thuốc trước khi bệnh
4. Làm phúc trước khi làm giàu
5. Tu trước khi lấy vợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.456.728